A

A
Searching...
Wednesday, January 3, 2018

Trước khi vận hành máy giặt thảm cần làm những điều gì trước

6:32:00 PM
Là một thiết bị vệ sinh hiệu quả cho những tấm thảm, mặt ghế sofa trong gia đình, văn phòng, khách sạn nhưng bản thân máy hút giặt thảm lại bám dính nhiều loại bụi bẩn cứng đầu. Và do đó sau khi vận hành máy giặt thảm công nghiệp, điều người dùng cần làm chính là thực hiện vệ sinh cũng như bảo quản thiết bị đúng cách.
Vậy cụ thể là sau khi sử dụng máy phun hút giặt thảm, chúng ta cần phải làm những gì? Một số thông tin chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn biết được mình nên làm gì sau khi đã giặt thảm sạch sẽ bằng thiết bị vệ sinh công nghiệp này.

Quý khách có thể đọc thêm:


Vì sao cần vệ sinh, bảo quản máy giặt thảm công nghiệp cẩn thận sau khi sử dụng?

Máy giặt thảm là một trong những vật dụng vô cùng cần thiết trong các gia đình, văn phòng, khách sạn,… để làm sạch hiệu quả cho thảm trải sàn bị bám dính bởi bụi bẩn, nước trà, vụn thức ăn hay các tế bào da chết,… Và để máy giặt thảm phun hút có thể đảm bảo tốt hiệu quả vệ sinh, chúng ta cần phải làm sạch thiết bị này thường xuyên, giúp tránh được tình trạng motor máy bị bám dính nhiều bụi bẩn, gây giảm lực phun hút, khiến thiết bị kém bền. Đồng thời, nếu không thực hiện vệ sinh thì bụi bẩn còn có thể bám vào motor, khiến mô tơ của máy giặt thảm dễ bị hư hỏng, chập cháy. Do đó, sau khi sử dụng máy giặt ghế sofa, người dùng cần thực hiện kiểm tra, lau chùi máy và bảo quản thiết bị cẩn thận.



Công việc cần làm sau khi vận hành máy giặt thảm công nghiệp

Sau khi kết thúc công việc giặt thảm, giặt ghế sofa, người sử dụng nên ngắt công tắc trên máy giặt thảm, rút nguồn điện rồi để thiết bị nghỉ tại chỗ trong khoảng 30 phút để đợi các linh kiện trên máy trở về mức nhiệt độ bình thường rồi thực hiện vệ sinh. Một số công việc cụ thể là:

Kiểm tra, vệ sinh dây điện: đây là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên máy giặt thảm công nghiệp mà người dùng cần chú ý kiểm tra và vệ sinh, bảo quản cẩn thận vì nếu dây điện hư hỏng thì nó có thể gây điện giật nguy hiểm. Do đó, sau khi giặt thảm xong, bạn cần kiểm tra lại bộ phận này xem có vị trí nào bị rò rỉ, đứt gãy không. Tiếp đó, bạn dùng vải mềm nhẹ nhàng lau sạch bụi bẩn trên dây điện. Trong quá trình bảo quản, người dùng cần tránh đặt các vật nặng lên dây, giữ cho dây thẳng, không bị rối và tuyệt đối không làm ẩm dây điện để đảm bảo an toàn cho chính mình trong những lần sử dụng sau.

Kiểm tra, vệ sinh ngoài thân máy: máy giặt thảm được sử dụng để loại bỏ chất bẩn bám trên mặt thảm, mặt ghế nên nó cũng có khả năng bị bám bẩn từ không khí có bụi xung quanh hoặc bị bám vụn thức ăn, nước bẩn. Do đó, sau khi kết thúc công tác làm sạch thảm bằng thiết bị này, bạn cần kiểm tra vỏ ngoài thân máy xem có vết nứt nào không, kiểm tra tình trạng bụi, nước bẩn bám dính trên vỏ máy, nếu có thì sử dụng dung dịch nước ấm pha với chút hóa chất tẩy rửa chuyên dụng để lau sạch vỏ ngoài thân máy.

Vệ sinh các đầu hút: máy hút bụi hút nước cũng sở hữu những phụ tùng tương tự phụ kiện máy hút bụi công nghiệp là bàn hút bụi, bàn hút nước, đầu hút khe và chổi tròn. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị thêm 2 phụ kiện phục vụ công việc giặt thảm và cần hút thảm và đầu hút ghế. Những phụ kiện này đều trực tiếp tiếp xúc với bề mặt cần vệ sinh nên rất dễ bị bám dính bởi bụi bẩn, nước dơ hoặc lông vật nuôi, tóc hay bông vải,…Do đó, sau khi vận hành máy giặt thảm công nghiệp, bạn cần chú ý kiểm tra các phụ kiện đầu hút đi kèm xem có bụi, rác bẩn hay vải vụn, lông tóc bị kẹt hay không. Việc này là vô cùng cần thiết để giữ cho đầu hút sạch sẽ, mang lại hiệu quả làm việc tốt cho máy giặt ghế sofa.

Ngoài ra, người dùng cũng cần chú ý làm sạch thùng đựng hóa chất và ống mềm của máy để tránh phát sinh những sự cố khó lường gây ảnh hưởng tới hiệu quả vệ sinh thảm, sàn nhà.

Chỉ cần thực hiện theo những hướng dẫn về các việc cần làm sau khi vận hành máy giặt thảm công nghiệp là quý khách có thể đảm bảo thiết bị luôn làm việc tốt, bền bỉ cùng thời gian. Và nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần được tư vấn, giải đáp kỹ hơn về thiết bị này, quý khách đừng ngần ngại liên hệ hotline 0912 370 282 - 0964 593 282 để nghe hỗ trợ kịp thời, miễn phí.

0 nhận xét:

Post a Comment