A

A
Searching...
Tuesday, May 15, 2018

Nguyên lý tháp giải nhiệt người dùng nên biết

8:19:00 PM
Tháp giải nhiệt nước hay còn được gọi với các tên khác như tháp làm mát nước, tháp giải nhiệt công nghiệp, tháp giải nhiệt Cooling Tower, ...được ứng dụng rộng rãi trong các nhà máy xí nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng phải hiểu rõ về nguyên lý tháp giải nhiệt, không phải ai cũng biết được thiết bị này hoạt động như thế nào để sử dụng đạt hiệu quả tốt nhất

Thấu hiểu được vấn đề này cũng như  mong muốn quý khách sử dụng tháp giải nhiệt công nghiệp đạt hiệu quả nhất bài viết dưới đây xin chia sẻ một số thông tin về nguyên lý hoạt động tháp giải nhiệt. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích giúp quý khách chọn mua và sử dụng tháp hạ nhiệt nước trong nhà xưởng, xí nghiệp đảm bảo hiệu quả tốt nhất
Nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt

Tháp giải nhiệt và phân chia tháp giải nhiệt 

Tháp giải nhiệt là một thiết bị được sử dụng để làm giảm nhiệt độ của dòng nước bằng cách trích nhiệt từ nước và thải ra ngoài khí quyển. Tháp giải nhiệt tận dụng sự bay hơi nhờ nhờ đó nước được bay hơi vào không khí và thải ra khí quyển. Kết quả phần nước còn lại được làm mát đáng kể.

Có nhiều cách để phân loại tháp giải nhiệt công nghiệp, có thể dựa vào hình dáng thiết kế, dựa vào cơ chế tuần hoàn nước, và dựa vào nguyên lý hoạt động để phận loại. Tuy nhiên về cơ bản hiện nay, dựa vào thình dáng thiết kế có tháp giải nhiệt vuông và tháp giải nhiệt tròn là hai loại chính và được sử dụng nhiều nhất. Và sau đây là nguyên lý của các loại tháp giải nhiệt này.

Nguyên lý hoạt đông của tháp giải nhiệt công nghiệp

-Tháp giải nhiệt tròn: tháp giải nhiệt tròn được thiết kế luồng không khí ngược với lưu lượng nước. Lúc đầu luồng không khí tiếp xúc với môi trường màng giải nhiệt, sau đó luồng khí khí kéo lên theo phương thẳng đứng. Lưu lượng nước được phun xuống do áp suất không khí và lưu lượng nước rơi xuống bề mặt qua tấm giải nhiêt, lưu lượng gió theo hướng ngược lại, từ đó mà nhiệt độ của dòng nước được làm mát đáng kể.

-Tháp giải nhiệt vuông: khác với tháp giải nhiệt tròn, nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt vuông là: được thiết kế luồng không khí trực tiếp theo phương thẳng đứng xuống bồn nước.Luồng không khí tiếp xúc với bề mặt của màng giải nhiệt, và lưu lượng nước chảy hẳng xuống bởi trọng lực , không khí luân chuyển xuyên qua màng giải nhiệt và hòa quyện với không khí bên ngoài. Hệ thống phân phối nước hoặc bồn nước có gắn lỗ cấp nước, thoát nước để cho nước tuần hoàn. Luồng nước được chia đều trên bề mặt màng giải nhiệt qua các lỗ nhỏ trên hệ thống phân nước. Từ đó, nước được trích bớt nhiệt và làm mát.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên về tháp giải nhiệt với quý khách, mọi câu hỏi thắc mắc cần được tư vấn giải đáp quý khách vui lòng liên hệ hotline 0972 882 886-0912 370 282 để được giải đáp nhanh chóng hoàn toàn miễn phí. 
Tham khảo bài viết "Thông tin về tháp giải nhiệt": https://vitalk.vn/threads/thong-tin-co-ban-ve-thap-giai-nhiet.152643958042246001

0 nhận xét:

Post a Comment