A

A
Searching...
Tuesday, May 7, 2019

Đặc điểm các loại cầu nâng ô tô

12:53:00 AM
Cầu nâng ô tô là một thiết bị không thể thiếu trong các gara sửa chữa xe ô tô. Tuy nhiên hiện nay trên thị có rất nhiều loại cầu nâng xe ô tô khác nhau gây hoang mang cho người tiêu dùng. Vì vậy sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số đặc điểm cơ bản của các loại cầu nâng xe hơi phổ biến trên thị trường hiện nay để bạn có thể lựa chọn một chiếc cầu nâng phù hợp...

Đặc điểm cầu nâng ô tô 1 trụ

Cầu nâng 1 trụ 
Cầu nâng một trụ là thiết bị chuyên sử dụng để nâng hạ xe hơi phục vụ công tác vệ sinh, rửa xe. Cấu tạo của cầu nâng một trụ gồm có 3 bộ phận cơ bản:

- Ty nâng

- Bàn nâng

- Bình nâng

Phần thân bộ phận ty nâng được thiết kế bọc một lớp vỏ composite chống ăn mòn, chống gỉ và có độ bền cao. Với ứng dụng dựa trên nguyên lý thủy lực thay vì dùng điện loại cầu nâng này rất thuận tiện cho công tác rửa xe ô tô. Bởi vì sử dụng loại cầu nâng này sẽ tránh các nguy cơ bị nhiễm điện, chập điện xảy ra.

Ứng dụng: Loại cầu nâng này thường dùng để nâng hạ xe có trọng tải khoảng 4 tấn, phù hợp cho công việc rửa xe ô tô con, xe du lịch và các loại xe bán tải. Do đó cầu nâng 1 trụ chuyên dùng rửa xe ô tô.

Đặc điểm cầu nâng 2 trụ



Cầu nâng 2 trụ 
Trên thị trường hiện nay có hai loại cầu nâng 2 trụ: cầu nâng hai trụ cáp trên và cầu nâng 2 trụ cáp dưới. Loại cáp dưới phù hợp sử dụng với những gara ô tô chuyên sửa chữa các loại xe ô tô có mui cao. Tuy nhiên nhược điểm của loại cầu nâng này chính là quá trình đưa xe ra vào sẽ cọ xát làm chất lượng cáp dưới nhanh chóng xuống cấp.

Còn dòng cầu nâng cấp trên sẽ khắc phục được những nhược điểm của loại cáp dưới tốt hơn.


Đặc điểm cầu nâng 4 trụ

Cầu nâng 4 trụ 

Cầu nâng 4 trụ có 2 loại: giàn nâng 4 trụ có đĩa kiểm tra góc lái và một loại không có đĩa kiểm tra góc lái. Hiện tại trên thị trường các loại cầu nâng 4 trụ của các hãng Camper, Caster, Kingpin, Manatec… đang được người tiêu dùng ưa chuộng vì thiết kế tiện dụng, hiệu nâng tốt, độ bền cao và đặc biệt giá thành hợp lý.

Cầu nâng cắt kéo



Cầu nâng cắt kéo

Loại cầu nâng cắt kéo hiện trên thị trường gồm có 2 loại:


- Cầu nâng cắt kéo thiết kế kiểu nâng gầm

- Cầu nâng cắt kéo thiết kế theo kiểu nâng toàn xe.

Về tính ứng dụng thì cầu nâng cắt kéo thường được sử dụng trong các gara sửa chữa xe ô tô có diện tích nhỏ.

Cầu nâng bãi đỗ xe



Cầu nâng bãi đỗ xe 
Loại cầu nâng này thường sử dụng trong các chung cư, bãi đỗ xe, những nơi có diện tích hẹp tiết kiệm diện tích chứa nhiều xe hơn. Hiện nay trên thị trường loại cầu nâng bãi đỗ xe này rất đa dạng. Vì vậy để lựa chọn được loại cầu nâng bãi đỗ xe phù hợp bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng của đơn vị mình.

Thông tin trên đây hy vọng đã giúp bạn đọc có được cái nhìn tổng quát về các loại cầu nâng ô tô hiện nay.

|| Tham khảo: Vì sao nên đầu tư cầu nâng 1 trụ để rửa xe

0 nhận xét:

Post a Comment