A

A
Searching...
Sunday, June 9, 2019

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý làm việc của máy rửa xe mini gia đình

8:45:00 PM

Máy rửa xe mini gia đình là thiết bị vệ sinh cỡ nhỏ với áp lực chỉ dưới 110 bar được nhiều gia đình và cá nhân tin dùng. Máy có thiết kế nhỏ gọn tiện lợi cho việc di chuyển và sử dụng trong gia đình. Tuy nhiên, giống như mọi loại máy, để sử dụng máy được hiệu quả thì người dùng phải nắm được những đặc điểm cơ bản về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của chiếc máy rửa xe này.



1. Cấu tạo của máy rửa xe mini gia đình

Cũng giống như những model máy rửa xe khác, máy rửa xe mini gia đình cũng được cấu tạo từ 3 bộ phận chính là mô tơ, đầu bơm và các phụ kiện đi kèm khác.

Cấu tạo của máy rửa xe mini gia đình


- Mô tơ:
Hiện nay có 2 loại mô tơ chính là mô tơ chổi than và mô tơ từ, mỗi loại có những ưu và nhược điểm riêng.
+ Mô tơ chổi than: điểm nổi bật của mô tơ này là giá thành rẻ, thiết kế gọn nhẹ. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì nhược điểm của mô tơ này là khi máy chạy phát ra tiếng ồn lớn, không có khả năng hút nước vì vậy năng suất làm việc kém.
+ Mô tơ từ: đây là loại mô tơ cao cấp thường thấy trong các loại máy chuyên nghiệp. Ưu điểm của nó là khả năng hoạt động êm ái, hút nước tốt, hoạt động với tần suất cao và liên tục. Đây là những đặc tính khiến các loại máy sử dụng mô tơ từ được ưa chuộng hơn các loại máy sử dụng mô tơ chổi than. Tuy nhiên, đi cùng với chất lượng tốt thì giá thành của loại mô tơ này khá cao và trọng lượng cũng khá nặng.
- Đầu bơm
Đầu bơm máy rửa xe cũng có nhiều loại nhưng 2 loại được sử dụng phổ biến nhất là đầu bơm đĩa quay và đầu bơm piston:
+ Đầu bơm công nghệ đĩa quay: loại đầu bơm này có giá thành khá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, vì vậy nó là loại đầu bơm khá phổ biến. Tuy nhiên, đầu bơm này không có độ bền cao, áp lực nước yếu, khó tìm linh phụ kiện thay thế khi bị hỏng hóc.
+ Đầu bơm công nghệ piston: loại đầu bơm này có giá thành cao hơn bù lại thì chất lượng của loại đầu bơm này tốt hơn, độ bền cao hơn và áp lực nước cũng lớn hơn. Ngoài ra việc tìm kiến thay thế linh phụ kiện khi máy hỏng hóc cũng dễ dàng hơn.
- Một số phụ kiện khác:
Máy rửa xe mini gia đình còn bao gôm nhiều linh phụ kiện khác như súng phun, ống dây dẫn, phớt nước, phớt dầu.
+ Súng phun: súng phun có thiết kế nhỏ gọn, có thể sử dụng trong mọi không gian to nhỏ. Đa số các máy đều có thể điều chỉnh góc phun, lực nước mạnh nhẹ tùy theo nhu cầu sử dụng.
+ Ống dây dẫn: bộ dây dẫn nối từ máy đến súng phun thường có độ dài từ 10 mét trở lên, được làm từ chất liệu nhựa siêu dẻo và lõi thép phía trong.
Tất cả những bộ phận cấu thành chiếc máy rửa xe mini đều quan trọng không thể thay thế và mỗi bộ phận có một chức năng riêng. Để tăng tuổi thọ cho máy bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng máy thường xuyên.

Dùng máy rửa xe mini rửa xe tại nhà

2. Nguyên lý hoạt động của máy rửa xe mini gia đình

- Nắm rõ nguyên lý hoạt động của máy rửa xe là việc cần thiết để sử dụng máy một cách hiệu quả nhất. Việc này không chỉ giúp việc làm sạch xe được nhanh chóng mà còn đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình làm việc.
- Khi máy được kích hoạt, mô tơ bắt đầu hoạt động kích hoạt đầu bơm dẫn nước từ nguồn nước bên ngoài vào máy thông qua dây dẫn. Để tránh rác theo nguồn nước vào máy thì bạn nên đặt thiết bị lọc nước ở đầu ống dẫn. Tiếp theo đầu bơm sẽ đẩy nước ra ngoài thông qua dây phun cao áp đến súng phun và phun ra ngoài. Lực phun mạnh nhẹ sẽ do máy sử dụng đầu bơm đĩa quay hay đầu bơm piston quyết định.
 Trên đây là cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy rửa xe mini gia đình. Nắm được những thông tin này thì việc chọn mua cũng như sử dụng máy rửa xe sẽ vô cùng dễ dàng với bạn.

0 nhận xét:

Post a Comment