A

A
Searching...
Friday, May 2, 2014

Tư vấn cách chọn máy rửa xe tốt nhất

7:53:00 PM


Khi chọn mua một chiếc may rua xe thì Câu hỏi chúng ta đặt ra là: Loại máy phun áp lực nào thích hợp với công việc rửa xe, máy nào phù hợp với xe máy và máy nào để rửa ô tô? Nên chọn máy rửa xe chạy bằng điện, bằng dầu Diesel hay bằng động cơ.....Dưới đây Yên Phát chúng tôi sẽ tư vấn giúp quý khách chọn được sản phẩm phù hợp.

Máy rửa xe (máy phun áp lực) là thiết bị chuyên dụng và đóng vai trò quan trọng trong việc vệ sinh xe ô tô, xe máy. Máy rửa xe có nhiều loại như máy rửa xe gia đình, máy rửa xe mini, máy rửa xe cao áp, máy rửa xe tự động, máy rửa xe nóng lạnh… Các thiết bị rửa xe này tùy vào từng nhu cầu mà người ta chọn để sử dụng.

a. Những điều cần biết trước khi chọn mua máy rửa xe:

- HP(Mã lực): Liên quan đến khối lượng và áp lực của máy bơm. Đây là thông số kĩ thuật dùng trong máy phun áp lực động cơ, sử dụng xăng hoặc dầu. Động cơ điện được đo bằng cường độ dòng điện (A), hoặc HP, hoặc AMPS.
- PSI: áp lực nước (psi càng lớn thì tốc độ làm sạch càng nhanh và hiệu quả)
- GPM: Khối lượng nước có sẵn để làm sạch
- CPU (hoặc CU, CP): Đây là thông số kĩ thuật quan trọng nhất để đánh giá máy rửa xe cao áp, nhưng cũng là một trong những vấn đề khó hiểu nhất. Để xác định CPU của một máy phun áp lực, bạn làm phép tính: PSI x GPM.

b. Chọn máy phù hợp dựa vào thông số kĩ thuật:
Động cơ điện
- 1300-1800 PSI
- Lên đến 1,5 GPM
Công việc: rửa xe, làm sạch màn trập, vệ sinh tại chỗ, khu lò nướng,loại bỏ nấm mốc   
Động cơ xăng +diesel
- 2000-3000 PSI
- Lên đến 2,5 GPM    
Công việc:Làm sạch vỉa hè, sàn, sạch vết bẩn cứng đầu.
Động cơ xăng và Diesel
- 3000-4000 + PSI
- Lên đến 4,0 GPM
Công việc:  Làm sạch công nghiệp, sạch mặt đường bê tông, sơn tước, vết bẩn cứng đầu.

c. Các tính năng và tùy chọn
Quý khách cần lưu ý những thông tin sau khi chọn mua máy rửa xe

- Kiểm tra tốc độ dòng chảy của nguồn nước.
- Kiểm tra chổi, vòi phun và tham khảo cách làm sạch phù hợp với công việc, bề mặt cần làm sạch.
- Các phụ kiện đi kèm của máy rửa xe và có thể mua thêm nếu cần như: bàn chải xoay, vòi phun, patio...
- Chọn phụ kiện đi kèm đa phương thức hoặc một máy phun áp lực đa năng (như 3-trong 1). Tham khảo những phụ kiện đính kèm và tính năng máy được thiết kế để xử lý một loạt các công việc làm sạch. Chất tẩy rửa bề mặt được sử dụng để công việc làm sạch bề mặt lớn được thực hiện nhanh hơn 10 lần so với một ứng dụng phun tiêu chuẩn.
- Nếu nhu cầu làm sạch của bạn cao hơn, hãy xem xét và chọn mua một máy phun áp lực bao gồm điện tử phun nhiên liệu (EFI). Tính năng này sẽ giúp cho công việc làm sạch nhanh hơn 50% so với máy thông thường, và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.
- Nên chọn các dòng sản phẩm máy rửa xe V-jet và Karcher, Lavor 
d. An toàn

- Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy trước khi dùng.
- Nên sử dụng các dụng cụ bảo hộ lao động như: mặc kính bảo hộ, găng tay, giày có đế chống trượt, quần áo không thấm nước hoặc áo mưa.
- Máy phun áp lực sẽ trở nên nóng trong quá trình hoạt động, vì vậy hãy cẩn thận khi xử lý. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng động cơ đã hoàn toàn nguội trước khi đem lưu trữ. Cũng nên nhớ là không bao giờ được vận hành một máy phun áp lực khí Diesel, xăng dầu trong nhà.

 Nguồn: http://yenphat.vn/tin-tuc/975/Tu-van-chon-may-rua-xe.html.

0 nhận xét:

Post a Comment