A

A
Searching...
Thursday, May 4, 2017

Sự cố khi sử dụng tháp giải nhiệt và cách khắc phục

6:51:00 PM
Trong các ngành điện lạnh, sản xuất nhựa, luyện kim, chế biến thủy hải sản,…phải sử dụng đến khả năng làm mát nước nhanh chóng của tháp hạ nhiệt. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách sử dụng và khắc phục những sự cố thường gặp trên tháp giải nhiệt nước để thiết bị phát huy hiệu quả làm việc tối đa.

Trong khi sử dụng tháp giải nhiệt không thể tránh khỏi những sự cố xảy ra. Các bạn hãy tham khảo 1 số những sự cố của tháp giải nhiệt và từ đó có thể khắc phục kịp thời.

Động cơ quá tải

Khi tháp giải nhiệt Liang Chi hoặc tháp giải nhiệt Tashin gặp sự cố động cơ quá tải thì nguyên nhân thường là do điện áp quá thấp, độ nghiêng cánh quạt không phù hợp khiến lượng gió quá lớn hoặc motor bị hư hỏng. Khi đó, cách duy nhất để khắc phục hiện tượng này chính là kiểm tra nguồn điện cấp vào, thay đổi độ nghiêng của cánh quạt và sửa, thay mới motor. Do vậy, trước khi mua tháp giải nhiệt nước, người dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin của sản phẩm để mua được thiết bị có công suất động cơ phù hợp.


Lưu lượng nước tuần hoàn bị giảm

Khi tháp làm mát nước bị sụt giảm về lưu lượng nước tuần hoàn thì vấn đề này thường bắt nguồn ở việc ống phun nước, lưới lọc hoặc lọc chữ Y trên đường ống bị tắc nghẹt, mực nước quá thấp, máy bơm không đủ công suất,… Để giải quyết cho tình trạng này, người sử dụng cần thực hiện vệ sinh ống phun nước, lưới lọc, lọc chữ Y, điều chỉnh chế độ tự động thêm nước và thay máy bơm có công suất phù hợp.

Tháp giải nhiệt nước bị rung mạnh, có tiếng ồn bất thường

Nguyên nhân gây ra sự cố tháp bị rung mạnh, kêu to chủ yếu là do bulong bị lỏng, cánh quạt được lắp đặt không chính xác nên bị va chạm vào ống gió hoặc motor gặp trục trặc. Để khắc phục vấn đề thiết bị phát sinh tiếng ồn lớn, người sử dụng nên vặn chặt bulong, lắp đặt lại cánh quạt, điều chỉnh độ nghiêng của quạt, đồng thời sửa chữa hoặc thay thế mô tơ mới.

Nhiệt độ tháp giải nhiệt tăng cao

Nguyên nhân khiến thiết bị gặp tình trạng nóng nhiều chủ yếu là do lượng nước tuần quá nhiều, lượng gió tuần hoàn không đều, tấm tản nhiệt hoặc ống phun nước bị tắc nghẽn do chất bẩn, rêu ẩm lâu ngày bám vào,… Lúc này, người sử dụng nên lưu ý nên kiểm tra máy bơm, điều chỉnh lượng nước theo đúng tiêu chuẩn thiết kế, lắp đặt lại cánh quạt lượng gió thổi vào đều đặn giúp làm mát nước. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên vệ sinh tấm tản nhiệt và ống phun nếu hai bộ phận này bị tắc nghẽn để đảm bảo hiệu quả hoạt động của tháp làm mát nước.

Nước bị thất thoát quá nhiều

Nếu tháp giải nhiệt nước gặp tình trạng lượng nước bị thất thoát quá nhiều thì nguyên nhân có thể là do lưu lượng nước tuần hoàn quá lớn, ống phun nước luân chuyển quá nhanh, tấm tản nhiệt bị nghẹt, lượng nước khuếch tán không đều hoặc máy có lượng gió vào quá lớn. Để đảm bảo hiệu quả làm mát nước của thiết bị, giảm nguy cơ thất thoát nước, người vận hành máy nên giảm lưu lượng nước tuần hoàn và thực hiện vệ sinh ống phun nước, tấm tản nhiệt, đồng thời điều chỉnh độ nghiêng của cánh quạt,…

Trên đây là cách xử lý cho những sự cố thường gặp trên tháp giải nhiệt nước mà người tiêu dùng nên tham khảo để đảm bảo thiết bị làm việc ổn định, hiệu quả. Mọi câu hỏi về cách lựa chọn, sử dụng và bảo quản thiết bị này, quý khách vui lòng liên hệ hotline 09123 70 282 để nghe tư vấn giải đáp miễn phí.

0 nhận xét:

Post a Comment