A

A
Searching...
Friday, September 8, 2017

Sử dụng máy chà sàn công nghiệp cần lưu ý những điều sau

1:53:00 AM
Máy chà sàn công nghiệp là thiết bị vệ sinh được ứng dụng rộng rãi hiện nay trong công tác vệ sinh công nghiệp, có chức năng chà rửa, hỗ trợ đánh bóng và bảo dưỡng bề mặt sàn; giúp sàn nhanh chóng trở nên sáng bóng, sạch sẽ. Tuy nhiên, để máy chà sàn liên hợp hoạt động ổn định, an toàn, đạt độ bền cao thì người dùng cần nắm được những lưu ý quan trọng dưới đây.


Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng máy

Khi mua máy chà sàn công nghiệp, người dùng sẽ được kèm theo một cuốn sách hướng dẫn sử dụng nhưng đa phần mọi người thường không chú ý đọc kỹ thông tin trong cuốn sách này. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sẽ giúp người dùng nắm được quy trình sử dụng máy chà sàn đơn đúng cách, cấu tạo máy, những cảnh báo, khuyến cáo để đảm bảo an toàn cho người điều khiển máy.


Lưu ý khi sử dụng máy chà sàn công nghiệp

Đối tượng sử dụng máy chà sàn

Người trực tiếp vận hành máy phải là người có khả năng nhận thức, ý thức được hành vi của bản thân, sức khỏe tốt, đã được hướng dẫn về quy trình sử dụng máy, tốt nhất là nên chọn những người từ 18 tuổi trở lên. Lưu ý quan trọng là tuyệt đối không được để người già, trẻ em, phụ nữ đang mang thai, người bị khuyết tật, người sức khỏe yếu vận hành thiết bị. Ngoài ra máy đánh bóng sàn bê tông giúp đánh bóng cực sạch.

Đảm bảo an toàn về điện

Trước khi sử dụng máy lau sàn công nghiệp, người dùng cần kiểm tra để đảm bảo đã sử dụng điện thế phù hợp với yêu cầu của máy và lưu ý khi không dùng máy nữa thì cần phải ngắt nguồn để đảm bảo an toàn, tránh những rủi ro về điện có thể xảy ra như giật điện, hở điện,…

Bên cạnh đó, dây nguồn cũng cần phải được đảm bảo không bị đứt, hỏng trước khi dùng máy. Trong trường hợp dây nguồn bị hỏng thì người dùng cần khắc phục vấn đề ngay, thay dây nguồn mới phù hợp với model máy lau sàn công nghiệp hoặc có thể liên hệ với nhân viên tại nơi mua máy (nếu máy còn trong thời gian bảo hành).

Nếu người dùng sử dụng máy để chà rửa bề mặt sàn ở khu vực ngoài trời thì không nên dùng máy khi trời mưa để tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc như chập điện, điện giật. Sau khi dùng xong, nên bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào.

Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động

Khi sử dụng máy chà sàn nhà xưởng, người dùng nên chú ý tới việc trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động bởi nó sẽ giúp người dùng trực tiếp điều khiển máy tránh được những nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Ví dụ như việc mặc quần áo bảo hộ, đeo găng tay sẽ giúp người dùng tránh được việc bị hóa chất lau rửa sàn, bụi bẩn vô tình bắn vào,…Hoặc nếu người dùng đi giày dép có độ ma sát tốt sẽ tránh bị trơn trượt, ngã trong quá trình lau rửa sàn. Trong trường hợp, máy chà sàn khi vận hành phát ra tiếng ồn vượt quá 75dB thì người dùng cần trang bị thêm dụng cụ bảo vệ tai để không gây tác động xấu tới thính giác.

Bảo dưỡng, vệ sinh máy định kỳ sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng máy chà sàn nhà xưởng, người dùng ngắt điện, để máy nghỉ trong khoảng 5-10 phút để máy bớt nóng. Sau đó, người dùng tiến hành tháo các phụ kiện máy chà sàn và vệ sinh, đổ dung dịch chà rửa sàn còn trong bình chứa, đối với máy chà sàn liên hợp thì người dùng kiểm tra cả thùng chứa nước bẩn, đổ nước bẩn trong thùng chứa, rửa sạch bộ phận này. Ngoài ra, người dùng cũng cần chú ý bảo dưỡng máy định kỳ theo khuyến cáo của hãng sản xuất để máy tăng độ bền, chất lượng sử dụng cũng như kịp thời phát hiện những hỏng hóc máy để khắc phục vấn đề.

Trên đây là một số lưu ý quan trọng mà người dùng cần nhớ khi sử dụng máy chà sàn công nghiệp để máy tăng tuổi thọ cũng như phát huy được hiệu quả sử dụng tốt nhất. Ngoài ra công ty Yên Phát cung cấp phụ kiện máy chà sàn chính hãng. Mọi thắc mắc cần giải đáp hoặc cần tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin nhanh chóng, miễn phí; xin vui lòng liên hệ hotline 0972 882 886 hoặc 0912 370 282.

1 nhận xét:

  1. Phương pháp tìm việc làm nhanh online hiện nay mang lại hiệu quả tích cực tốt hơn cùng tiết kiệm thời gian tìm việc nhanh hơn. Tuy nhiên điều đó cũng chứa các tiềm ẩn đến các khả năng việc làm tại Hồ Chí Minh mạo danh, lừa đảo người tìm việc. Vì thể cần làm sao để giúp sử dụng tìm việc trực tuyến hiệu quả cao.
    https://timviec365.vn/
    https://timviec365.vn/viec-lam-tai-ho-chi-minh-c0v45

    ReplyDelete