A

A
Searching...
Sunday, March 19, 2017

Cách xử lý khi dùng máy hút bụi công nghiệp có mùi khét

7:30:00 PM
Những chiếc máy hút bụi công nghiệp đang đóng vai trò không thể thay thế đối với công tác vệ sinh của doanh nghiệp. Mang lại hiệu quả rất lớn nhưng trong quá trình vận hành, máy hút bụi hút nước công nghiệp cũng có thể gặp những trục trặc mà bạn cần xử lý. Một trong những lỗi máy hút bụi có thường gặp phải là xuất hiện mùi khét trong khi đang hoạt động. Dưới đây là một số nguyên nhân bạn có thể tìm hiểu và xử lý thay vì phải chờ đợi sự hỗ trợ của kỹ thuật viên.

Tham khảo:
- Tìm hiểu về máy hút bụi hút nước công nghiệp Hiclean HC30

Lỗi chọn máy và lỗi vận hành

Trước khi nói đến những lỗi kĩ thuật khiến xảy ra tình trạng có mùi khét thì cần phải lưu ý về lỗi khi bạn lựa chọn loại máy hút bụi công nghiệp cũng như những lỗi chủ quan khi vận hành máy. Không ít người không có kinh nghiệm khi chọn mua đã bị những loại máy hút bụi công nghiệp không có tên tuổi, giá rẻ và có chất lượng kém thuyết phục. Những loại máy này tuy có mức đầu tư ban đầu thấp hơn những thương hiệu uy tín nhưng về lâu dài, bạn sẽ nhận thấy đây thực sự là lựa chọn sai lầm. Bên cạnh đó, việc chủ quan và không thực hiện những bước vận hành máy đúng như hướng dẫn cũng sẽ khiến máy hút bụi công nghiệp có thể gặp trục trặc. Chính vì vậy, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin trước khi chọn mua máy hút bụi cũng như đảm bảo quá trình vận hành đúng theo những gì nhà sản xuất khuyến cáo. Tiếp theo sẽ là những lỗi khiến máy hút bụi có mùi khét và cách bạn khắc phục những lỗi này.
                                                 Động cơ motor máy hút bụi

Lỗi động cơ của máy hút bụi công nghiệpTrong trường hợp vành đai và con lăn bàn chải không có gì bất thường và bạn vẫn ngửi thấy mùi khét từ máy hút bụi công nghiệp thì rất có thể vấn đề nằm ở động cơ máy, motor máy hút bụi. Với vấn đề từ động cơ, bên cạnh những yếu tố kỹ thuật thì một lỗi khi vận hành, bảo quản đến từ chính người sử dụng. Khi bạn không lưu ý vệ sinh cho máy, động cơ sẽ bị bụi bám quá nhiều dẫn đến tình trạng không tỏa nhiệt được và bị nóng nhanh. Khi quá tải, máy sẽ gặp trục trặc và trường hợp này thì bạn nên gọi đến trung tâm bảo hành để đội ngũ kĩ thuật xử lý chứ không nên tự ý tháo lắp máy để sửa chữa động cơ nếu bạn không thực sự am hiểu về máy.
Lỗi từ con lăn và vành đai

Đây là một trong những lỗi khá phổ biến ở máy giặt thảm công nghiệp khiến xuất hiện mùi khét khi máy vận hành. Trường hợp con lăn trong bàn chải xoay bị hỏng và không hoạt động sẽ khiến cho bàn chải không quay hoặc quay rất chậm. Khi đó, bạn sẽ thấy mùi cao su cháy xuất hiện và điều cần làm là tắt máy ngay. Tiếp đó, bạn có thể rút phích cắm thiết bị và kiểm tra tình trạng của các con lăn bàn chải. Nếu đúng trường hợp con lăn không hoạt động, bạn có thể thay thế bằng  con lăn khác và khởi động lại máy xem có thể hoạt động lại như bình thường được hay không.

Một lỗi khác cũng liên quan đến con lăn khiến máy hút bụi công nghiệp xuất hiện mùi khét chính là có mảnh vỡ kẹt giữa con lăn của bàn chải và vành đai. Khi gặp sự cố này, máy cũng sẽ phát ra mùi khét vô cùng khó chịu do động cơ bị nóng. Trường hợp này, bạn cũng cần tắt máy ngay và rút phích rồi kéo mảnh vỡ kẹt giữa hai bộ phận ra rồi khởi động máy để hoạt động bình thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát xem vành đai của máy hút bụi có bị mòn, hỏng hay vặn xoắn lại không khiến máy có mùi khét. Trường hợp máy vẫn không có sự cải thiện, bạn hãy liên hệ để nhận sự hỗ trợ từ kỹ thuật viên bảo hành máy hút bụi công nghiệp.

Trên thị trường máy hút bụi giá rẻ được bán ở rất nhiều nơi. Nhưng không phải chỗ nào cũng là địa chỉ đáng tin cậy. Vì thế quý khách có nhu cầu mua máy hút bui công nghiệp hãy liên hệ với công ty Yên Phát chúng tôi để được tư vấn chọn máy hút bụi tốt nhất và phù hợp với mục đích sử dụng của quý khách. Hotline 09123 70 282.

0 nhận xét:

Post a Comment