A

A
Searching...
Sunday, June 3, 2018

Máy nén khí là gì và công dụng của nó như thế nào ?

8:00:00 PM
Chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng cũng như vai trò to lớn của chiếc máy nén khí trong nhiều lĩnh vực khác nhau như giao thông vận tải, khai khoáng, y tế,... Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về công dụng của chiếc máy bơm khí nén này để tận dụng tối đa khả năng làm việc của nó.
Vậy máy nén khí là gì? và công dụng của nó như thế nào? Trong bài viết này chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về nó nhé.
Máy nén khí là gì?
Máy nén khí bao gồm máy nén khí Piston và máy nén khí trục vít: là một loại máy bao gồm một hệ thống cơ học có chức năng làm tăng áp suất của chất khí giúp cho năng lượng cho dòng khí tăng lên và đồng thời nén khí lại khiến cho nó tăng áp suất và nhiệt độ.
Máy nén khí dùng để làm gì? Có lẽ đây là câu hỏi của không ít người khi nhắc đến máy nén khí. Những công dụng của máy nén khí dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi “máy nén khí dùng để làm gì?”
Tham khảo "Thương hiệu máy nén khí Puma bạn nên biết":
https://vitalk.vn/threads/ban-biet-gi-ve-thuong-hieu-may-nen-khi-puma.152730199882523001

Công dụng của máy nén khí
Công dụng của chiếc máy nén khí thì không thể kể hết, chúng có mặt hầu hết trong các ngành công nghiệp với nhiều công dụng khác nhau.
- Ngành bảo dưỡng xe: Trong ngành bảo dưỡng xe, các loại máy nén khí piston được sử dụng phổ biến để cung cấp khí nén phục vụ công việc vệ sinh xe, làm sạch bụi bẩn, làm khô xe,…
- Ngành chế tạo: Trong các ngành chế tạo, máy nén khí được dùng để điều khiển các thiết bị tự đồng hóa, tạo áp lực tác động lên súng phun sơn. Ngoài ra khí nén còn được dùng để nâng cầu hàng, vệ sinh và làm sạch bụi bẩn.
- Ngành y tế: Ngành y tế là một trong những ngành đòi hỏi khá cao về chất lượng vệ sinh đảm bảo sức khỏe cho người bệnh. Do đó, máy nén khí không dầu được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực này giúp cung cấp oxy để đẩy nhanh quá trình sấy khô các nguyên vật liệu, các thiết bị y tế. Bên cạnh đó, nguồn năng lượng từ khí nén tạo ra còn được dùng để phun rửa vỏ thuốc.
- Ngành khai khoáng: Môi trường hầm mỏ khai thác quặng khoáng sản rất khắc nghiệt và nguy hiểm với nồng độ oxy thấp khiến con người không thể làm việc được trong một thời gian dài. Chính vì vậy, việc sử dụng máy nén khí trục vít không dầu trong khai khoáng đã trở thành nhu cầu cần thiết giúp cung cấp nguồn không khí sạch cho công nhân trong hầm mỏ, phục vụ quá trình làm việc hiệu quả. Bên cạnh đó, nguồn năng lượng khí nén tạo ra còn giúp thăm dò độ sâu của mỏ khoáng phục vụ công việc khai khoáng một cách hiệu quả.
- Nhóm ngành xây dựng: Máy nén khí dùng trong vận chuyển hoặc phun bê tông, thông gió. Máy nén khí còn kết hợp với công cụ như máy khoan để khoan lỗ đục tường.
Nhìn chung, máy nén khí có công dụng vô cùng to lớn và được ứng dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp hiện nay. Tuy nhiên để tìm và mua được chiếc máy nén khí chính hãng, chất lượng thì không phải dễ.
Yên Phát được biết đến như một đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các loại máy nén khí công nghiệp uy tín tại Miền Bắc. Nếu bạn đang có nhu cầu biết hơn về giá máy nén khí chính hãng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

0 nhận xét:

Post a Comment