A

A
Searching...
Tuesday, November 14, 2017

Quy trình sử dụng máy chà sàn tạ để đánh bóng sàn đá như thế nào

12:22:00 AM
Sau một thời gian đưa vào sử dụng, sàn đá có thể bị rỗ, bị xuống màu do ma sát hoặc ảnh hưởng từ axit thực phẩm, các hóa chất vệ sinh,…làm mất đi độ sáng bóng vốn có của đá. Trong khi đó, chúng ta không thể định kỳ vài năm thay thế sàn đá một lần vì rất tốn kém và bất khả thi đối với những tòa nhà đang hoạt động. Do vậy, giải pháp tối ưu chính là sử dụng máy chà sàn tạ để bảo dưỡng, máy đánh bóng sàn nhà, giúp nền đá giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ cùng thời gian.

Tuy nhiên, thực tế thì không ít người tiêu dùng hiện nay đều chưa thực sự hiểu rõ về quy trình chuẩn trong việc vận hành máy chà sàn tạ để đánh bóng nền đá granite, đá marble. Vì vậy, quý khách có thể tham khảo những thông tin được chia sẻ dưới đây để đảm bảo được vẻ sáng bóng cho nền nhà.

Khi nào cần đánh bóng sàn đá?

Nếu nền đá có những dấu hiệu sau đây, tốt nhất người dùng nên thực hiện đánh bóng sàn càng sớm càng tốt:
- Sàn đá sử dụng lâu ngày có biểu hiện ố, mờ, rỗ,…mất thẩm mỹ.
- Sau khi lắp đá giữa hai viên đá có viên cao viên thấp thì cần phải đánh bóng, mài giũa để chúng bằng phẳng với nhau.
- Mặt sàn đá bị trầy xước do đi lại
- Sàn đá không đủ độ bóng như mong muốn.



Các bước đánh bóng sàn đá bằng máy chà sàn tạ

Chuẩn bị dụng cụ: quý khách cần chuẩn bị máy chà sàn tạ, máy hút bụi và hóa chất đánh bóng sàn chuyên dụng.

Vệ sinh sơ bộ: người sử dụng cần dọn dẹp những vật dụng, chướng ngại vật trong khu vực cần đánh bóng rồi lau khô sàn, hút sạch toàn bộ bụi bẩn trên nền đá. Tiếp đó, bạn có thể tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu, vết ố do hóa chất hoặc nước thải trên sàn đá bằng cách sử dụng máy chà sàn tạ hoặc máy đánh bóng sàn bê tông kết hợp với bàn chải cứng hoặc pad đen.

Đánh bóng sàn đá: người sử dụng pha hóa chất đánh bóng sàn với tỷ lệ thích hợp rồi đặt pad đỏ lên trên, kết hợp sử dụng máy chà sàn công nghiệp HC 522, máy chà sàn tạ Supper Clean SC 004 hoặc máy chà sàn Camry BF 523,…để xoa đều trên bề mặt đá với mỗi ô khoảng 3 – 5 phút cho tới khi hóa chất khô hẳn. Sự phản ứng giữa hóa chất với đá và keo epoxy có trong đá sẽ giúp mặt sàn sáng bóng sang trọng. Tiếp đó, quý khách dùng máy hút bụi nước hút sạch toàn bộ hóa chất, bụi mịn trên nền nhà rồi đánh bóng lại sàn bằng pad trắng để giúp mặt đá khô hẳn và sáng bóng là được.

Tham khảo Quạt sấy thảm: http://yenphat.vn/quat-thoi-tham.html

Đánh bóng sàn đá bằng máy chà sàn tạ

Kiểm tra và kết thúc: sau khi thực hiện đánh bóng xong, quý khách nên dùng hóa chất chống thấm để ngăn nước, vết bẩn thẩm thấu vào nền đá, làm tăng tuổi thọ cho sàn nhà. Đồng thời, bạn cần dùng hóa chất để trung hòa, lau sạch hóa chất, bụi bẩn còn sót lại trên sàn sau khi chà bóng, bảo dưỡng. Cuối cùng, người sử dụng chỉ cần kiểm tra lại tình trạng cụ thể của mặt sàn và hoàn tất quá trình đánh bóng nền nhà.

Với quy trình trên, với máy chà sàn tạ của những thương hiệu uy tín như máy chà sàn Supper Clean, máy chà sàn HiClean,....chúng ta đã có được một nền đá sáng bóng như mới, bền đẹp cùng thời gian.

Một số lưu ý khi sử dụng máy chà sàn tạ đánh bóng nền nhà

- Sau khi đánh bóng đá, bạn cần xem lại màu sắc đá, độ sâu của các vết trầy xước để đưa ra sự thay đổi hợp lý cho việc bảo dưỡng ở những lần sau.
- Người vận hành máy mài sàn bê tông hoặc máy chà sàn tạ cần tuân thủ đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Không dùng pad quá bẩn hoặc pad bị rách vì có thể ảnh hưởng tới hiệu quả công việc.
- Luôn giữ máy sạch sẽ, bảo quản ở nơi khô ráo khi không sử dụng.
- Khi thực hiện vệ sinh thiết bị cần ngắt nguồn điện, rút phích cắm để tránh nguy cơ điện giật.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với quý khách khi muốn sử dụng máy chà sàn tạ để đánh bóng sàn đá trong nhà ở, văn phòng, các trung tâm thương mại, hoặc sửa chữa máy chà sàn…Và nếu có câu hỏi cần được tư vấn, giải đáp kỹ hơn về vấn đề trên, quý khách vui lòng liên hệ hotline 0912 370 282 - 0964 593 282 để nghe hỗ trợ miễn phí, kịp thời.


Đọc thêm:
- Những lưu ý khi mua máy đánh bóng sàn
- Bí kíp khi mua máy đánh bóng sàn công nghiệp

0 nhận xét:

Post a Comment