A

A
Searching...
Tuesday, August 22, 2017

Những lưu ý khi sử dụng máy chà sàn công nghiệp

1:58:00 AM
Các loại máy chà sàn công nghiệp đang được ứng dụng rộng rãi trong công tác vệ sinh và ngày càng khẳng định vai trò không thể thay thế trong những không gian công nghiệp. Không chỉ được dùng trong các nhà xưởng, máy chà sàn nhà xưởng còn được dùng ở những nơi như văn phòng, trung tâm thương mại hay kho hàng, sân bay… Tuy máy chà sàn liên hợp, máy ngồi lái hay máy chà sàn đơn là thiết bị đã khá quen thuộc nhưng để đảm bảo được sự an toàn trong quá trình sử dụng thì không phải ai cũng nắm rõ. Dưới đây là một số những lưu ý để bạn vận hành máy chà sàn được an toàn và hiệu quả.

Tham khảo những bài viết liên quan:

- Những ưu điểm nổi bật của máy chà sàn
- Cách phát huy tối đa khả năng làm việc của máy chà sàn.
- Máy chà sàn - máy đánh bóng sàn bê tông loại nào tốt.

Sử dụng khẩu trang chất lượng

Đây là cách để bạn có thể bảo vệ hệ thống hô hấp của mình khi vận hành máy chà sàn công nghiệp. Trong thực tế sử dụng, nước và các chất tẩy rửa giúp bạn có thể hạn chế lượng bụi phát tán vào không khí tương đối hiệu quả. Tuy nhiên, với những không gian có nhiều bụi bẩn như xưởng sản xuất giấy, gỗ, chất phụ gia thực phẩm hay nhà kho thì bạn vẫn phải đối mặt với một lượng bụi không nhỏ có trong không khí. Chính vì vậy, để bạn có thể làm việc lâu dài mà không phải lo lắng về phổi và sức khỏe bị ảnh hưởng thì một chiếc khẩu trang đảm bảo chất lượng sẽ là lựa chọn dành cho bạn.


Lưu ý để bảo vệ đôi tai

Một điều ảnh hưởng nghiêm trọng mà ít người để ý chính là làm việc với những chiếc máy chà sàn công nghiệp có tiếng ồn quá lớn sẽ gây những ảnh hưởng đến thính giác của bạn. Thông tin từ Viện quốc gia về chứng điếc và rối loạn giao tiếp khác Mỹ đã chỉ ra rằng, việc một người tiếp xúc lâu dài với những âm thanh cao hơn 85dB sẽ có thể làm ảnh hưởng xấu tới thính giác. Những loại máy chà sàn công nghiệp hiện nay đều hoạt động với độ ồn dưới 73dB. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp máy chà sàn hoạt động trong một không gian kín và tiếng ồn được khuếch đại khiến cho âm thanh to hơn bình thường. Bạn nên ghi nhớ điều này để bảo vệ đôi tai của mình.

Nên đeo kính để bảo vệ mắt

Nhắc đến những lưu ý để sử dụng máy chà sàn công nghiệp an toàn, người ta thường nghĩ đến những yếu tố liên quan đến điện hoặc động cơ. Tuy nhiên, những tai nạn có thể gặp phải có thể đến từ những điều tưởng như không liên quan. Khi vận hành, tốc độ vòng quay của bàn chà thường trên 154 vòng/phút và với những loại máy đánh bóng sàn có thể đạt tới 1800 vòng/phút. Những chất bẩn cứng đầu trên sàn nhà sẽ bị đánh bật nhanh chóng bởi tốc độ chà cao. Tuy nhiên, đây cũng chính là lý do mà những người vận hành máy có nguy cơ bị những mảnh vụn bụi bẩn trên sàn nhà bắn trong quá trình sử dụng thiết bị. Vì vậy, hãy đảm bảo sự an toàn cho mình bằng cách sử dụng kính bảo vệ.

Bảo vệ chân tay

Trong quá trình sử dụng máy chà sàn công nghiệp để làm sạch những không gian của doanh nghiệp, bạn cần lưu ý đeo găng tay để tránh phải tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa chuyên dụng cho nền nhà. Ngoài ra, hãy thường xuyên đeo găng tay cả khi thực hiện bảo trì, bảo dưỡng cho các bộ phận của máy chà sàn để tránh những nguy cơ bị điện giật và những bụi bẩn, dầu máy. Bạn cũng cần một đôi giày tốt và thoải mái để có được sự thoải mái khi vận hành máy chà sàn công nghiệp. Bên cạnh việc vệ sinh hiệu quả, hãy đảm bảo mình luôn được an toàn!

Công ty Yên Phát phân phối máy chà sàn ngồi lái, máy chà sàn đa năng, máy hút bụi công nghiệp chính hãng với chất lượng được đảm bảo tuyệt đối. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm máy chà sàn đơn, máy chà sàn liên hợp hay máy chà sàn ngồi lái phù hợp với mọi nhu cầu về công suất cũng như thiết kế sản phẩm. Đội ngũ tư vấn bán hàng nhiệt tình để bạn biết nên chọn loại máy chà sàn cho trường học nào phù hợp, phục vụ mọi khách hàng ngay tại văn phòng công ty với thao tác xử lý nhanh nhất có thể.

Những phụ kiện chà sàn gồm: Motor máy chà sàn, pad, mâm gai, miếng gắn phíp...

0 nhận xét:

Post a Comment