A

A
Searching...
Monday, February 13, 2017

06 Lưu ý khi lựa chọn mua máy nén khí

6:51:00 PM
Trong sự phát triển mạnh mẽ của các ngành kinh tế hiện nay, nhu cầu sử dụng khí nén là rất lớn, từ những phòng thí nghiệm cho đến các công việc sản xuất, các ngành công nghiệp nặng...việc lựa chọn chính xác chủng loại, cũng như địa chỉ bán máy nén khí, công suất máy nén khí phù hợp với nhu cầu công việc là điều rất quan trọng.

Dưới đây là một số các kinh nghiệm lựa chọn máy nén khí chúng tôi mong muốn chia sẻ nhằm giúp quý khách hàng đạt được hiệu quả công việc của bản thân. Trước tiên khi mua máy nén khí quý khách hàng cần nắm được một số các yêu cầu trong công việc của mình như sau:

Xem thêm: máy nén khí trục vít không dầu chính hãng.
1. Quý khách cần xác định yêu cầu công việc của mình cần loại máy nén khí như nào:

Ví dụ:

- Với các ngành y tế, dược phẩm, thực phẩm...cần có lượng khí sạch thì quý khách nên lựa chọn các loại máy nén khí không dầu, quý khách có thể xem tại đây
- Với các ngành sản xuất thông thường khác quý khách có thể lựa chọn các dòng máy có dầu để đảm bảo khả năng hoạt động liên tục được ổn định, bảo dưỡng bảo trì thay dầu thường xuyên giúp cho máy có tuổi thọ cao hơn.

2. Lựa chọn công suất máy nén khí.

* Nếu quý khách hàng đã xác định được công suất của máy nén khí mình cần mua thì việc quan trọng còn lại là lựa chọn hãng máy nén khí đảm bảo uy tín có khả năng lên hơi nhanh đảm bảo đáp ứng đúng lượng hơn mình cần, quý khách hàng có thể lựa chọn một số các hãng máy nén khí uy hiện nay như: Máy nén khí Hitachi, hãng máy nén khí Hanshin, Máy nén khí Fusheng Việt Nam, Máy nén khí Puma Đài Loan ...

* Quý khách hàng cần xác định nhu cầu công việc của mình để lựa chọn công suất máy cho chính xác:

- Các quán sửa xe máy thông thường có thể lựa chọn các công suất 1HP, 2HP, 3HP, 5HP, 7,5HP.
- Với các hộ gia đình để bơm xe, thổi bụi, xì khô có thể dùng các dòng máy nén khí dây đai công suất nhỏ 0,5HP, 0,75HP, 1HP, 2HP or các máy nén khí đầu liền (máy nén khí trực tiếp)
- Với các nhà máy sản xuất quý khách lựa chọn các dòng máy có công suất lớn: 7,5HP, 10HP, 15HP, 20HP, 30HP ...
- Với những công việc như khoan đá, công trình xây dựng quý khách xác định công suất phù hợp từ vài trục HP đến các máy vài trăm HP...
- Với nhiều công việc có đặc thù riêng như thử áp lực bình khí, thử áp lực súng ... ngoài việc lựa chọn công suất quý khách hàng cần lưu ý thêm áp lực làm việc từ 20 - 30 kg/cm2 trở lên



3. Quý khách cần xác định được lưu lượng khí mà thiết bị của mình cần để duy trì sản xuất.

- Đối với các công việc thông thường sử dụng lưu lượng khí ít như bơm xe máy xe đạp, xe ô tô con, Phun sơn, bắn đinh dùng 01 - 02 súng quý khách hàng có thể lựa chọn các dòng máy có công suất nhỏ tại đây.
- Đối với những công việc cần sử dụng lưu lượng khí lớn như sử dụng trong các nhà máy sản xuất công nghiệp, nâng hạ các vật nặng, sử dụng trong các gara ô tô...quý khách có thể tham khảo các dòng máy có công suất lớn hơn.

4. Việc lựa chọn áp lực làm việc của máy cũng là điều cần thiết trong khi lựa chọn mua.

- Với các công việc nâng hạ các vật nặng, tháo mở bu lông của xe ô tô cỡ lớn, or đóng mở các piston lớn . . . thì quý khách hàng cần lựa chọn các dòng máy nén khí từ 2 cấp nén trở lên tương đương với áp lực khí từ 10 kg/cm2 trở lên.
- Đối với các công việc thông thường thì chỉ cần lựa chọn các dòng máy nén khí 1 cấp nén để đảm bảo việc lên hơi nhanh, khí được tạo ra liên tục.
- Với nhiều công việc có đặc thù riêng như thử áp lực bình khí, thử áp lực súng...quý khách hàng cần lưu ý áp lực làm việc từ 20 - 30 kg/cm2 trở lên.

5. Lựa chọn nguồn điện.

Quý khách hàng khi lựa chọn máy nén khí cần chú ý đến nguồn điện tại nơi dự kiến sử dụng máy nén khí.

- Với các dòng máy nhỏ có công suất từ 0,5 đến 3 - 4HP thường sử dụng điện áp 220V (1Pha)
- Thông thường với các máy có công suất 3HP trở lên hầu hết các dòng máy nén khí này đều sử dụng Nguồn điện 380V (3Pha).

6. Lựa chọn hãng sản phẩm và nhà cung cấp.
* Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng máy nén khí vì vậy để lựa chọn được sản phẩm đáp ứng chính xác nhu cầu công việc của mình quý khách hàng cần lưu ý thêm về vấn đề thương hiệu vì có thể với cùng công suất máy nhưng với các hãng khác nhau sẽ có lưu lượng khí khác nhau, nếu không để ý yếu tố này quý khách có thể sẽ mua phải những máy lưu lượng khí yếu không đáp ứng được nhu cầu công việc.

- Một số hãng thuộc phân khúc hàng rẻ như: Pegasus, Compstar, Pony, Polo, Unika. .  .
- Phân khúc tầm trung gồm các hãng: Puma, Fusheng, Swan, Hanshin trung quốc, Jucai . . .
- Phân khúc cao hơn có các hãng: Hitachi, Hanshin Hàn Quốc, Fini Ý, KOBELKO . .  .

* Ngoài ra điều không kém phần quan trọng đó là lựa chọn nhà cung cấp chuyên nghiệp uy tín có nhiều năm kinh nghiệm về các giải pháp cung cấp khí nén để đảm bảo rằng độ hiểu biết về lĩnh vực cũng như việc tư vấn cho khách hàng được chính xác.
Kính chúc quý khách hàng có được sự lựa chọn đúng nhất, phù hợp và tiết kiệm nhất cho công việc của mình, ngoài ra để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng có thể liên hệ số điện thoại Hotline 09123 70 282.

0 nhận xét:

Post a Comment