A

A
Searching...
Wednesday, March 6, 2019

Motor có cấu tạo và nguyên lý làm việc như nào?

6:00:00 PM
Trong tất cả các loại phụ kiện máy hút bụi bao gồm ống mềm, khớp nối, bàn hút bụi hút nước, túi lọc bụi, chổi tròn...phụ kiện không thể thiếu đó là mô tơ máy hút bụi. Thiếu đi motor thì bất kỳ một cái máy hút bụi nào cũng chẳng thể hoạt động được. Motor là một đồ vật tạo ra chuyển động giả dụ thiếu đi chúng coi như thiếu đi vong linh của máy vậy. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ đề cập đến Motor máy hút bụi là gì? và cấu tạo - nguyên lý làm việc của nó.

Để máy hút bụi nhà xưởng có thể hoạt động ổn định và thu được hiệu quả vệ sinh cao nhất thì chúng ta không thể ko nhắc đến sự hỗ trợ của các phụ kiện, tiêu biểu là motor máy hút bụi. Ngoài ra, không phải người dùng nào cũng hiểu rõ về cấu tạo cũng như vai trò của motor máy hút bụi công nghiệp đối với hoạt động của đơn vị mình.

Motor máy hút bụi công nghiệp
Motor còn được gọi là mô tơ hay động cơ, là vật dụng biến đổi năng lượng điện thành năng lượng cơ học, giúp máy hút bụi nhà xưởng thực hành nhiệm vụ vệ sinh văn phòng, bệnh viện, siêu thị,… Motor của máy bao gồm 2 phần là stato và roto.

  || Tham khảo: Motor máy hút bụi bị nóng, nguyên nhân và cách khắc phục

Cấu tạo của motor máy hút bụi nhà xưởng

Rotor: là phần quay (phần ứng), bao gồm trục, lõi thép, dây quấn, cổ góp và thanh hao than. Lõi thép trong roto gồm các lá thép khoa học điện ghép lại tạo thành hình trụ và trên bề mặt lõi thép được quấn dây theo 1 trật tự một mực. Dây quấn của rotor thường làm bằng đồng, nhôm tròn hoặc dẹp. Cổ góp điện được cấu tạo bởi phổ thông phiến đồng ghép lại, với nhiệm vụ chỉnh lưu suất điện động xoay chiều thành suất điện động 1 chiều trên các chổi than. Còn chổi than được khiến cho trong khoảng hỗn tạp bột đồng ép mang bột carbon, là phòng ban khiến nhiệm vụ truyền dẫn điện giữa stato và roto.

Stato: là phần đứng im (phần cảm), bao gồm cực trong khoảng chính và cực trong khoảng phụ. Cực trong khoảng chính tạo nên trong khoảng trường chính trong động cơ, được ghép bởi những lá thép kỹ thuật điện dày khoảng 0,5mm và dây quấn kích (bằng dây đồng hoặc dây nhôm). Cực từ phụ được đặt xen kẽ giữa những cực trong khoảng chính để tránh những tia lửa điện, gồm lõi thép và dây quấn bằng đồng hoặc nhôm.

Nguyên lý làm việc

Nguyên lý khiến cho việc: máy hút bụi công nghiệp công suất lớn hoạt động theo nguyên lý chênh lệch áp suất trong buồng kín nhờ sử dụng motor điện. Cụ thể là khi cắm điện, trong khoảng trường quay do stato gây ra sẽ làm quay roto trên trục. Tiếp Đó, vận động quay của roto sẽ được trục máy truyền ra ngoài. Trên trục động cơ của máy được lắp 1 bộ quạt hút và đẩy không khí, tạo 1 khoảng chân không trong máy để dẫn bụi bẩn, rác thải vào hòm chứa bụi và xả khí sạch ra môi trường bên ngoài.

0 nhận xét:

Post a Comment