A

A
Searching...
Monday, February 26, 2018

Tại sao tháp giải nhiệt bị lỗi rung ồn và biện pháp khắc phục?

2:19:00 AM

Trong quá trình hoạt động, tháp giải nhiệt có thể phát sinh những sự cố hỏng hóc gây tác động xấu tới hiệu quả vận hành của thiết bị, tốn chi phí sửa chữa. Một trong những sự cố thường gặp nhất ở loại máy này đó là tháp bị rung ồn bất thường. Vậy nguyên nhân của vấn đề này là gì và làm thế nào để xử lý nhanh nhất?.
Hãy cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết dưới đây để nắm được nguyên nhân và biện pháp xử lý khi tháp giải nhiệt nước bị rung ồn bất thường nhé.

Đặt tháp giải nhiệt ở vị trí không cân bằng

Trong trường hợp đơn vị thi công lắp đặt tháp giải nhiệt cooling tower ở vị trí không bằng phẳng, mấp mô thì cũng có thể là nguyên nhân khiến tháp vận hành bị rung ồn mạnh. Do đó, người dùng cần chú ý giám sát đơn vị thi công lắp đặt máy ở nơi bằng phẳng, vững chắc giúp tháp có thể vận hành bền bỉ, ổn định.

Sự cố ở cánh quạt tháp

Cánh quạt tháp có kích thước quá lớn, không tương thích với tháp giải nhiệt công nghiệp cũng có thể là nguyên nhân khiến tháp bị rung ồn khi hoạt động. Bởi cánh quạt lớn sẽ va chạm vào vỏ bồn. Bên cạnh đó, việc lắp đặt cánh quạt tháp giải nhiệt không đúng cũng sẽ khiến tháp phát ra tiếng ồn to khi vận hành. Do đó, khi lựa chọn loại linh kiện tháp giải nhiệt (http://thapgiainhiettashin.com.vn/linh-kien-thap-giai-nhiet/) này, người dùng chú ý chọn mua cánh quạt có độ dài thích hợp hoặc điều chỉnh lắp đặt cánh quạt theo đúng yêu cầu mà nhà sản xuất đưa ra.
Tháp giải nhiệt bị rung ồn là sự cố thường xảy ra

Lượng mỡ bôi trơn hộp giảm tốc ít

Hộp giảm tốc trong tháp giải nhiệt nước là bộ phận có vai trò điều chỉnh tốc độ vòng quay, đảm bảo hiệu quả làm mát nước tốt hơn và hạn chế rung ồn. Trong hộp giảm tốc có các chi tiết máy như bánh răng, trục vít,…do đó nếu không được bôi trơn đủ; các chi tiết này sẽ ma sát với nhau, tạo ra rung ồn lớn khi tháp hạ nhiệt hoạt động. Bởi vậy, để tháp vận hành trơn tru, không gây ra tiếng ồn lớn thì người dùng cần chú ý bổ sung mỡ bôi trơn hộp giảm tốc đúng tiêu chuẩn.
Trên đây là một số nguyên nhân cơ bản và biện pháp khắc phục khi tháp giải nhiệt Tashin, tháp giải nhiệt Liang Chi,…gặp sự cố rung ồn mà người dùng có thể tham khảo. Mọi câu hỏi thắc mắc về cách sửa chữa tháp giải nhiệt, địa chỉ sửa chữa tháp giải nhiệt uy tín quý khách vui lòng liên hệ hotline 0972 882 886 để được tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Post a Comment