A

A
Searching...
Sunday, November 13, 2016

Vì sao vỏ máy chà sàn thường được cấu tạo từ nhựa ABS

11:49:00 PM

Nhựa ABS dùng trong vỏ may cha san, máy hút bụi là viết tắt của nhựa tái sinh Acrylonitrile Butadien Styrene, là một polymer được tìm thấy và sử dụng từ chiến tranh thế giới thứ II.
Cấu tạo của nhựa ABS gồm 3 đơn phân tử acrylonnitrile, butadiene và styrene. Trong đó: acrylonnitrile có tính chất cứng, bền với nhiệt độ và hóa chất; butadiene có tính chất dẻo và dai; styrene có tính chất bền và dễ gia công.
Chất liệu này thường được các nhà sản xuất máy chà mặt sàn sử dụng, đặc biệt là trong các dòng máy chà sàn liên hợp. Chúng được lựa chọn vì những ưu điểm sau đây.


Cấu tạo nhựa ABS tạo nên vỏ máy chà sàn

1.  Chất liệu sản phẩm tốt

Từ cấu tạo nhiệt độ của ABS đã cho thấy tính chất của nhựa ABS là: tính dẻo dai, cứng, bền với nhiệt độ, hóa chất và dễ gia công. Nhựa ABS cứng nhưng không hề giòn; dẻo dai và dễ gia công nhưng không chịu ảnh hưởng khi nhiệt độ môi trường thay đổi.
Thành phần acrylonnitrile mang đến cho sản phẩm ưu điểm không bị ăn mòn khi tiếp xúc với các loại axit, rượu, dầu thực vật và động vật. Bên cạnh đó, chúng còn có ưu điểm dễ mạ điện, dễ gia công, không thấm nước, có khả năng cách điện tốt, chịu được va đập mạnh và quan trọng hơn giá thành của chúng khá rẻ.  
Với những ưu điểm trên, nhựa ABS được các nhà sản xuất ưu tiên sử dụng để tạo nên lớp vỏ cho máy chà sàn. Rất nhiều loại máy chà sử dụng chất liệu này như: máy chà sàn Clean Maid, Clean Tech, Lavor…

2.   Khối lượng nhẹ

Nhìn vào kích thước lớn của các dòng máy liên hợp, nhiều người nghĩ khối lượng của sản phẩm rất nặng, nhưng thật ra chúng không hề nặng như tưởng tượng. Vì khối lượng riêng trung bình của nhựa ABS là 0.00105g/mm2. Với khối lượng riêng nhẹ chúng góp phần làm giảm khối lượng của sản phẩm. Điều này giúp quá trình vận chuyển máy dễ dàng hơn. Đồng thời, tiết kiệm công sức cho người điều khiển đặc biệt là khi điều khiển các dòng máy chà sàn liên hợp đứng lái.


Khối lượng máy chà sàn liên hợp không nặng như hình dáng chúng mang lại

3.  An toàn và thân thiện với môi trường

Những hạt nhựa ABS có kích thước nhỏ hơn 1 micromet được dùng để làm thuốc nhuộm màu cho một số loại mực xăm trên cơ thể. Điều này cho thấy rằng nhựa ABS an toàn cho sức khỏe con người và từ đó có thể nhận định được rằng chất liệu này hoàn toàn an toàn với môi trường và với người trực tiếp điều khiển máy trong quá trình vệ sinh.
Lựa chọn nhựa ABS để làm vỏ máy là lựa chọn thông minh và mang lại nhiều lợi ích hơn rất nhiều so với khi sử dụng chất liệu inox. Để tìm hiểu kỹ hơn về các loại máy chà sàn vệ sinh công nghiệp hiện nay, các bạn có thể gọi điện đến Yên Phát theo số: 0972 882 886 để được tư vấn. Yên Phát là đơn vị phân phối các thiết bị vệ sinh công nghiệp hàng đầu trên địa bàn Hà Nội.

0 nhận xét:

Post a Comment