A

A
Searching...
Wednesday, July 20, 2016

Thuê máy nén khí cần chú ý điều gì?

8:17:00 PM
Nếu công ty bạn hiếm khi sử dụng máy nén khí hoặc chỉ sử dụng 1 vài lần trong khi phải bỏ số tiền lớn ra để mua thì thật là lãng phí. Vì thế có một số cơ sở đã có dịch vụ cho thuê máy nén khí. Nhưng không phải máy cho thuê nào cũng tốt và đều đáp ứng được nhu cầu của người dùng . Nếu vô tình thuê máy nén khí không có sự ổn định lại tiếp tục ảnh hưởng đến sản xuất thì trách nhiệm của người đi thuê máy nén khí là rất lớn.  Vì thế khi thuê máy nén khí cần chú ý điều gì thì các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.
Sau đây là một số chú ý rất hữu ích trong việc kiểm tra trước khi thuê máy nén khí.
1. Bạn cần chú ý nghe tiếng máy vận hành xem có êm, có tiếng kêu lạ phát ra từ cụm đầu nén, vòng bi động cơ không. Để tránh phát sinh những lỗi liên quan đến cụm bác đạn vòng bi. 

2. Cần vận hành máy ít nhất 10 phút để kiểm tra nhiệt độ hoạt động ổn định của máy nén khí chuẩn bị thuê. Nếu nhiệt độ dao động trong khoảng từ 70 tới 90 độ C là máy nén khí hoạt động bình thường. Nếu khi thuê máy nén khí mà thử nhiệt độ cao trên 90 độ c là máy nén khí đang có vấn đề về nhiệt độ và chúng ta không lên thuê máy nén khí này vì khi nhiệt độ cao lên tới 110 độ C máy sẽ không thể hoạt động được và báo lỗi tránh bị keo dầu.

3, Kiểm tra tình trạng đóng ngắt tải của máy nén khí. Khi thuê máy nén khí trong quá trình vận hành chúng ta lên dùng khóa để khóa đường hơi ra của máy nén khí để kiểm tra khi áp suất khí nén lên tới bao nhiêu kg/cm2 thì máy nén khí không nén áp suất nữa rồi từ từ mở khóa ra xem áp xuất khí nén xuống đến bao nhiêu kg/cm2 thì máy nén khí lại tiếp tục nén tải trở lại. Tùy theo nhu cầu sử dụng khí mà khi đi thuê máy nén khí ta yêu cầu đơn vị cho thuê máy nén khí cài đặt đáp ứng yêu cầu của chúng ta. Tránh tình trạng máy nén khí không ngắt được tải khi áp suất lên quá cao sẽ dẫn tới các sự cố đáng tiếc như nổ bình chứa khí nén, nổ đường ống dẫn khí gây nguy hiểm cho người vận hành và công nhân xung quanh.
4, Kiểm tra chất lượng linh kiện của máy nén khí như: lọc dầu, dầu bôi trơn, lọc gió,.. xem còn mới, đủ điều kiện hoạt động trong thời gian thuê máy nén khí hay không tránh phải bảo dưỡng, sửa chữa trong quá trình thuê máy nén khí.
Trên đây là những điều kiện cần và đủ để thuê được máy nén khí tốt, ổn định, ít sự cố nhất chúng ta cần lưu ý trước khi ký hợp đồng thuê máy nén khí nhé.

0 nhận xét:

Post a Comment