A

A
Searching...
Monday, May 23, 2016

Hướng dẫn chọn mua tủ chống ẩm tốt nhất

8:45:00 PM


Bạn bỏ ra một khoản tiền khá lớn để rinh về một em máy ảnh cho mình, chắc chắn bạn sẽ phải rất nâng niu và bảo vệ nó. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết bảo quản đúng cách chưa? Tủ chống ẩm sẽ giúp bạn điều đó. Theo như nghiên cứu thì độ ẩm tốt nhất cho máy là khoảng 30% đến 40%, nhưng liệu độ ẩm tự nhiên của nước ta có đảm bảo được như vậy. Cách tốt nhất và đảm bảo nhất đó chính là sử dụng tủ chống ẩm, một loại thiết bị chuyên dụng cho máy ảnh và còn rất nhiều các vật phẩm khác nữa mà bạn muốn bảo quản. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những yếu tố để quyết định tủ chống ẩm nào tốt nhé.

Loại đồng hồ đo độ ẩm
Phân loại tủ chống ẩm theo yếu tố đồng hồ đo độ ẩm: tủ điều khiển tự động và tủ điều khiển cơ.
Tủ điều khiển tự động sử dụng loại đồng hồ điện tử LCD được thiết kế phần bên ngoài tủ và các thông tin sẽ được hiển thị chi tiết trên đó giúp người dùng dễ dàng theo dõi để điều chỉnh cho phù hợp mà không hề cần phải mất công mở tủ ra.
Tủ điều khiển cơ lại sử dụng loại đồng hồ bằng kim để đo độ ẩm. Một hạn chế của dòng sản phẩm này là khi muốn điều chỉnh các thông số máy thì phải trực tiếp mở tủ ra và thông số đó có thể bị sai lệch đi sau một thời gian đòi hỏi bạn phải tự điều chỉnh lại cho chính xác. Hoặc để yên tâm hơn thì gọi đến nơi bán tủ chống ẩm để họ hiệu chỉnh lại.
Sử dụng công nghệ hút ẩm gì?
Công nghệ hút ẩm là yếu tố rất quan trọng không thể bỏ qua khi quyết định chọn mua tủ chống ẩm Fujie bởi nó sẽ quyết định việc chống ẩm của bạn có thực sự hiệu quả hay không. Hiện nay, 2 công nghệ hút ẩm đươc áp dụng phổ biến đó là loại IC và loại sử dụng hạt silicagel, cùng đi phân tích những ưu nhược điểm của từng công nghệ này nhé:
Loại IC hầu hết dành cho các loại máy hút ẩm gia đình bởi kích thước nhỏ gọn của nó. Tủ này sử dụng công nghệ bán dẫn để tạo ra môi trường hút ẩm và so với tủ sử dụng silicagel thì tính năng hút ẩm của nó tốt hơn và vận hành êm ái hơn. Nhược điểm của loại tủ hút ẩm bằng IC đó là nó cần phải cung cấp nguồn điện liên tục, không được để mất điện trong thời gian dài và giá thành khá cao.
Tủ sử dụng hạt silicagel được coi là một loại tủ hút ẩm giá rẻ. Tuy vậy, nó vẫn có những đặc tính ưu việt như hút ẩm nhanh, những hạt silicagel trong bộ phận hút ẩm có chức năng bảo quản các vât dụng trong tủ, tránh độ ẩm xâm hại đến. Loại tủ này còn tồn tại những hạn chế đó là khó khăn trong việc khống chế độ ẩm và điện năng tiêu tốn khá cao.

0 nhận xét:

Post a Comment