A

A
Searching...
Thursday, August 1, 2019

Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy bơm mỡ bằng tay Palada

8:38:00 PM
Máy bơm mỡ bằng tay là một trong những thiết bị bôi trơn chi tiết máy được nhiều gara sửa chữa vừa và nhỏ sử dụng. Vậy nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy bơm mỡ khí nén Palada như thế nào? Mời bạn theo dõi bài chia sẻ sau đây của chúng tôi.

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy bơm mỡ bằng tay Palada


Máy bơm mỡ bằng tay Palada là một thiết bị được thiết kế cấu tạo máy không quá phức tạp như các loại máy khác nên nguyên lý hoạt động của máy không quá khó khăn. Cụ thể máy hoạt động dựa trên lực tác động từ tay của người dùng vào cần bơm của máy. Lúc này áp lực bơm sẽ được tạo ra và đưa mỡ từ thùng chứa qua dây bơm đến súng bơm và thực hiện bôi trơn vào các chi tiết máy.

Máy bơm mỡ bàng tay Palada 

Dựa vào nguyên lý hoạt động này mà bơm mỡ cầm tay của Palada có ưu điểm sử dụng dễ dàng, không tiêu tốn năng lượng. Nếu so sánh với các dòng máy bơm mỡ bò bằng điện hay khí nén thì máy bơm mỡ bằng tay không bị phụ thuộc vào nguồn năng lượng từ điện hay khí nén. Vì vậy máy hoạt động thân thiện với môi trường. Nhưng bên cạnh những ưu điểm thì máy cũng tồn tại những điểm hạn chế như phụ thuộc vào sức của người dùng. Vì vậy dể vận hành máy cần người có sức khỏe tốt và dẻo dai. Hơn nữa máy có công suất làm việc không lớn nên chỉ thích hợp bơm mỡ vào các chi tiết nhỏ, tần suất làm việc thấp và không thường xuyên.

Cấu tạo của máy bơm mỡ bằng tay

Máy bơm mỡ bằng tay được thiết kế cấu tạo gồm các bộ phận cơ bản như sau:

Thùng chứa mỡ bò chuyên dụng


Đây là bộ phận đóng vai trò chứa mỡ bò giúp cung cấp lượng mỡ bôi trơn khi máy hoạt động. Dung tích thùng chứa mỡ phụ thuộc vào thiết kế máy. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà dung tích thùng chứa được thiết kế phù hợp. Ngoài chức năng chứa mỡ thì thùng chứa còn có tác dụng nâng đỡ các bộ phận của máy như dây dẫn mỡ, khung đẩy, súng bơm...
Cấu tạo máy bơm mỡ bằng tay Palada 

Khung đẩy máy 

Khung đẩy máy bơm mỡ bò Palada thường được làm bằng inox cao cấp có khả năng chống gỉ cao, không bị hao màn và có khả năng chống chịu các tác động xấu từ môi trường hoàn hảo. Để đảm bảo an toàn bộ phận này được sơn một lớp sơn cách điện an toàn với người dùng.

Dây bơm mỡ

Dây bơm mỡ bò có vị trí lắp đặt một đầu vào máy bơm mỡ và một đầu được kết nối với đầu bơm mỡ. Đối với bộ phận này palada thiết kế rất chắc chắn để tránh hiện tượng mỡ bị rò rỉ ra bên ngoài rất nguy hiểm.

Súng bơm mỡ bò Palada

Súng bơm mỡ của Palada được xem là phụ kiện quan trọng của máy. Bộ phận này đóng vai trò bơm mỡ từ thùng chứa đến các chi tiết máy. Súng bơm mỡ của máy bơm mỡ Palada được tiết kế làm việc linh hoạt, tiện lợi và ít khi xảy ra hiện tượng tắc nghẽn trong quá trình bơm mỡ.

Cần bơm mỡ

Bộ phận này được lắp đặt phía bên trên của thùng chứa. Đây là bộ phận chịu tác động của lực tay người dùng. Sau đó nó chuyển hóa lực tác động thành năng lượng cơ học tạo áp lực đẩy mỡ bên trong thùng đến súng bơm mỡ.

Ngoài những bộ phận trên thì mãy bơm mỡ Palada còn có các phụ kiện đi kèm như bánh xem tay cầm tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình di chuyển. Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: https://yenphat.vn/May-bom-mo.html

Trên đây là những thông tin về nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy bơm mỡ bằng tay Palada. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn đọc có được cách sử dụng máy phù hợp và hiệu quả tốt nhất.

0 nhận xét:

Post a Comment