A

A
Searching...
Sunday, October 8, 2017

Hướng dẫn quy trình bảo dưỡng tháp giải nhiệt đúng cách

6:35:00 PM
Tháp giải nhiệt là thiết bị làm mát nước được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy sản xuất. Cũng giống như các loại thiết bị khác, tháp giải nhiệt cũng cần được bảo dưỡng thường xuyên và đúng cách để đảm bảo độ bền, đẹp và hiệu suất làm việc.
Bảo dưỡng tháp giải nhiệt như thế nào cho đúng để đảm bảo được những yêu cầu trên? bạn đã biết chưa? Bài viết dưới đây tôi sẽ chia sẻ quy trình bảo dưỡng tháp giải nhiệt cooling tower.

Quy trình bảo dưỡng tháp giải nhiệt

- Để đảm bảo đúng quy trình việc đầu tiên trước khi bảo dưỡng tháp giải nhiệt Tashin, tháp giải nhiệt Liang Chi thì phải tắt máy bơm để bắt đầu chu trình bảo dưỡng.

- Tẩy cáu cặn cho tháp giải nhiệt nước (xem thêm tại đây: https://yenphat.vn/thap-giai-nhiet-tashin.html): có nhiều phương pháp để tẩy rửa cáu cặn những phương pháp phổ biến nhất là dùng hóa chất để tẩy rửa. Giữ lại một lượng nước nhất định trong tháp để ước lượng hóa chất theo lưu mực đủ để tẩy sạch cáu cặn trong tháp. Khi đổ hóa chất vào tháp phải đảm bảo người đổ phải am hiểu về hóa chất và nồng độ cũng như tuân thủ nghiêm ngặt về an toàn lao động để tránh bị bỏng hóa chất, tránh bị, tràn hóa chất làm hư thiết bị làm nguy hại cho tháp. Sau khi đổ hóa chất chúng ta bắt đầu mở van cần thiết trên tháp và đường ống. Bật bơm để hóa chất chạy tuần hoàn trên đường ống và trên tháp làm cho các cáu cặn canxi, magie,…bụi bẩn trên đường ống đánh tan.

Bảo dưỡng tháp giải nhiệt


- Xả hóa chất : Sau khi chạy hóa chất đủ thời gian, bắt đầu xả hóa chất tẩy rửa ra khỏi hệ thống. Lưu ý phải xử lý hóa cho hóa chất trung hòa tẩy rửa trước khi xả ra mổi trường tránh làm ảnh hưởng đến môi trường . Sau đó châm nước vào hệ thống và liên tục chạy tuần hoàn đồng thời xả toàn bộ hóa chất trên đường ống cho đến khi thử độ PH bằng quỳ tím đạt trung tính thì mới đạt yêu cầu.

- Vệ sinh các ống phân phối nước: Tháo dời các tâm, ống phân nước để xịt rửa vệ sinh thật sạch  cho hết rong rêu và bụi bẩn bám vào để sau này tháp đạt hiệu suất tốt. Sau khi vệ sinh xong thì lắp lại như ban đầu theo đúng yêu cầu kỹ thuật.

- Kiểm tra dầu bôi trơn: Kiểm tra xem dầu trên tháp có bị hao hụt không hay có bị đóng bánh cô đặc hay không? Nếu thấy những hiện tượng trên cần thay dầu trong hộp dầu ngay.

- Vệ sinh các thiết bị, vỏ máy:  vệ sinh quạt, vệ sinh lưới bảo vệ, vệ sinh thân tháp và vỏ tháp. Sau khi vệ sinh cần kiểm tra đã sạch bong, không còn rêu mốc, không còn bụi bẩn bên trong và bên ngoài tháp là đã đạt yêu cầu 

Chạy thử nghiệm sau khi bảo dưỡng

- Châm nước vào hệ thống và vận hành chạy thử: tiến hành châm nước vào hệ thống, mở và diều chỉnh toàn bộ các van theo đúng đúng yêu cầu kỹ thuật. Mực nước ngập phải đạt yêu cầu, tránh trường hợp nước thấp sẽ làm tháp hoạt động không hiệu quả.

- Chạy thử nghiệm cần kiểm tra độ ồn và độ rung của tháp giải nhiệt để điều chỉnh xiết ốc, chỉnh tăng đơ,.. của tháp  giải nhiệt giải nhiệt nước.

- Kiểm tra nhiệt độ nước vào và nước ra để đánh giá hiệu quả sau khi bảo dưỡng.

Trên đây là quy trình bảo dưỡng tháp giải nhiệt đúng cách, hi vọng những thông tin sẽ hữu ích với khách hàng để sử dụng và bảo dưỡng tháp giải nhiệt Cooling Tower hiệu quả. Nếu cần thêm thông tin vui lòng liên hệ hotline để được giải đáp, tư vẫn miễn phí.

Tham khảo các bài viết liên quan:




0 nhận xét:

Post a Comment