A

A
Searching...
Sunday, October 16, 2016

Máy nén khí biến tần VSD – giải pháp tiết kiệm điện năng hiệu quả

11:45:00 PM

Một máy nén khí công nghiệp được lắp đặt bộ truyền biến tốc Variable-speed AC drive (biến tần) có thể tiết kiệm được 30% lượng điện năng máy nén khí thường dùng. Đó là con số thống kê của ABB – Tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực công nghiệp có trụ sở tại Thụy Sỹ.

Cấu tạo hệ thống máy nén khí biến tần

Xem bài viết: Có nên chọn máy nén khí Puma? 

Tác dụng của công nghệ VSD

Máy nén khí được lắp đặt bộ biến tần VSD và sử dụng bộ truyền động AC drive để kiểm soát tốc độ của động cơ, đảm bảo máy không chạy nhanh hơn mức cần thiết.
Trong khi đó đối với các dòng may nen khi truc vit hay piston, người sử dụng sẽ cho máy chạy với tốc độ tối đa, khi không khí đạt được áp suất ở mức mong muốn thì cho máy dừng lại.
Người sử dụng luôn tích trữ khí nén trong bình ở mức áp suất cao hơn cần thiết để tạo nên một độ trễ trong áp suất để máy nén khí không bị đóng, ngắt tải liên tục. Đây là phương pháp hoạt động gây lãng phí điện năng vì động cơ vẫn chạy bình thường mà không quan tâm đến nhu cầu người sử dụng.
Thông thường trong nhà xưởng, điện năng máy nén khí cần sử dụng đứng thứ 5 trong danh sách các thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Do đó việc sử dụng máy nén khí biến tần để tiết kiệm năng lượng là điều vô cùng cần thiết trong việc tiết kiệm chi phí.

Các loại máy nén khí tiết kiệm điện năng như thế nào khi sử dụng công nghệ biến tần VSD

Máy nén khí thể tích

Đối với may nen khi piston và máy nén khí trục vít khi sử dụng bộ biến tần VSD có thể tiết kiệm năng lượng trong bất kỳ điều kiện tải trọng nào. Vận động của động cơ máy nén khí sẽ được điều chỉnh theo nhu cầu tiêu thụ khí nén thực. Áp suất ra ổn định, từ đó có thể tiết kiệm được 30% lượng điện năng.
 
Sử dụng bộ biến tần VSD để tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ

Máy nén khí ly tâm

Khi máy nén khí ly tâm sử dụng bộ biến tần VSD kết hợp với phương pháp điều chỉnh van cổ hút, thì lượng điện năng tiết kiệm được có thể ước tính bằng cách: so sánh lượng điện năng tiêu thụ để tạo ra áp suất yêu cầu sử dụng công nghệ VSD với năng lượng tiêu thụ để tạo ra cùng mức áp suất ở máy nén khí chạy ở một tốc độ nào đó.

Với khả năng tiết kiệm một lượng điện năng tiêu thụ đáng kể máy nén khí biến tần giúp chủ doanh nghiệp tiết kiệm được một lượng lớn chi phí điện hàng tháng.
Hãy liên hệ với các đại lý phân phối máy nén khí biến tần ngay hôm nay và tiết kiệm tiền cho mình vào ngày mai.
Xem thêm: http://yenphat.vn/May-nen-khi-puma.html

0 nhận xét:

Post a Comment