A

A
Searching...
Saturday, March 4, 2017

Yếu tố tác động tới độ sâu thăm dò của máy dò kim loại dưới lòng đất

12:04:00 AM

Độ sâu thăm dò của máy dò kim loại dưới lòng đất phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như loại đất, kích thước, hình dạng vật thể và kỹ năng vận hành của người sử dụng. Từ những thông tin này, chúng ta có thể lý giải vì sao máy dò tìm kim loại công nghiệp có độ sâu thăm dò khác nhau ở các khu vực khác nhau. Sau đây là thông tin chi tiết về các yếu tố ảnh hưởng tới độ sâu phát hiện kim loại:

Lượng khoáng chất có trong đất

Trên trái đất có rất nhiều loại đất với thành phần, lượng khoáng chất khác nhau. Các loại đất nhiễm khoáng nhiều sẽ làm giảm sức mạnh xâm nhập của máy dò tìm kim loại, tức là đất nhiễm khoáng chất càng mạnh thì độ sâu máy có thể phát hiện ra vật thể càng giảm. Trong trường hợp khảo sát ở vùng đất có nhiều khoáng chất, người sử dụng cần phải trang bị một máy dò tìm kim loại có khả năng cân bằng mặt đất tốt, giúp loại bỏ sự ảnh hưởng của khoáng chất trong đất và không làm giảm độ sâu xâm nhập.
 Độ sâu thăm dò của máy dò kim loại phụ thuộc vào lượng khoáng chất có trong đất

Kích thước và hình dạng của vật thể thăm dò

Đây là một trong những yếu tố tác động tới độ sâu thăm dò của máy dò kim loại dưới lòng đất. Theo đó, các vật bằng kim loại kích thước càng lớn thì càng dễ dàng phát hiện và có thể xác định ở độ sâu hơn. Cụ thể như một bình đựng đồng xu sẽ dễ được phát hiện hơn so với một đồng xu duy nhất. Bên cạnh đó, các vật thể kim loại có mặt phẳng, dẹp, nằm song song với mặt đất cũng được phát hiện dễ dàng và có độ sâu dò tìm lớn hơn so với các vật thể hình que, nằm thẳng đứng so với mặt đất.

Mức độ từ hóa của đất

Kim loại sắt bị nhiễm từ sẽ có độ sâu được phát hiện cao hơn so với kim loại không bị nhiễm từ khác. Cụ thể là một thanh nam châm có thể được phát hiện ở độ sâu lớn hơn so với một thanh sắt có kích thước tương đương.


Kỹ năng vận hành máy dò kim loại của người sử dụng

Dù bạn đã có trong tay một chiếc máy dò kim loại dưới lòng đất chất lượng tốt nhưng nếu không biết cách vận hành thiết bị thì bạn cũng khó có thể phát hiện được những vật kim loại ở độ sâu tối đa. Do đó, độ sâu dò tìm của máy cũng phụ thuộc vào kỹ năng vận hành của người sử dụng. Điều bạn cần làm là thực hành thao tác máy trong nhiều điều kiện khác nhau, giúp tay nghề ngày một cách thành thạo để phát huy tối đa giá trị của máy.
Trên đây là một số yếu tố ảnh hưởng tới độ sâu thăm dò của máy dò kim loại dưới lòng đất, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn khi có nhu cầu tìm mua và sử dụng thiết bị này. Mọi thông tin chi tiết cần tham khảo, giải đáp, quý khách vui lòng liên hệ 09123 70282 - 0964 593 282 để được nghe tư vấn chi tiết.

0 nhận xét:

Post a Comment