A

A
Searching...
Tuesday, February 28, 2017

Tìm hiểu các dòng máy dò kim loại hiện có trên thị trường

5:48:00 PM

Máy dò kim loại được sử dụng rất nhiều trong an ninh, quân sự và trong một số lĩnh vực khác trong cuộc sống như: khảo cổ, khai thác kim loại, vàng, bạc…. Đối với những môi trường làm việc khác nhau, các chuyên gia kỹ thuật lại cải tiến sản phẩm để mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất cho người dùng. Chính vì vậy mà tính đến thời điểm này có rất nhiều dòng máy dò kim loại trên thị trường. Dưới đây là một số dòng máy dò công nghiệp được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hiện nay.


1.   Máy dò tìm kim loại bằng tay

Trong số các dòng máy dò tìm kim loại, máy dò kim loại cầm tay là dòng sản phẩm được thiết kế đơn giản và có kích thước nhỏ gọn nhất. Thiết bị này được sử dụng phổ biến trong an ninh bảo vệ tại các sân bay, nhà tù, siêu thị, nhà máy…. Ngoài ra, dòng sản phẩm còn được một số cá nhân, hộ gia đình sử dụng để tìm kiếm các vật kim loại bị mất như: chìa khóa, nhẫn…

2.   Máy dò tìm kim loại dưới lòng đất

Đây là dòng sản phẩm được người dùng lựa chọn để tìm kiếm các vật dưới lòng đất, cụ thể như: rà tìm bom mìn, tìm kiếm đồ cổ, xác định vị trí các đường dây kim loại dưới lòng đất…. Dòng máy này hoạt động dựa trên công nghệ cảm ứng từ xuyên sâu xuống lòng đất, khi gặp kim loại, khi gặp kim loại từ trường sẽ biến đổi và máy sẽ phát ra tín hiệu báo cho người dùng.
Người dùng cần phải lưu ý, đối với những môi trường có tính chất đất khác nhau máy dò kim loại dưới lòng đất sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến sai số trong quá trình dò kim loại. Chính vì vậy, người dùng cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của các đại lý phân phối để có thể chọn được sản phẩm phù hợp nhất với môi trường làm việc.

3.   Máy dò tìm kim loại dưới nước

Máy dò kim loại dưới nước là sản phẩm được thiết kế riêng để sử dụng trong môi trường nước. Ưu điểm của sản phẩm này có khả năng chống nước, không bị ăn mòn bởi nước biển có độ mặn cao. Môi trường làm việc dưới nước, nên so sánh với 2 loại máy dò công nghiệp trên, sản phẩm này ít phổ biến hơn trên thị trường.

4.   Máy dò vàng bạc

Các kim loại quý như vàng, bạc thường có lẫn trong đất và đá, để có thể tìm ra chúng đòi hỏi máy dò phải hoạt động ở tần số cao để phát hiện ra những hạt cám vàng có kích thước nhỏ nhất. Máy dò vàng ngoài hoạt động ở tần số cao, còn được trang bị tính năng loại bỏ ảnh hưởng từ các kim loại không có giá trị trong khu vực dò tìm và không bị ảnh hưởng bởi các loại đất đá bị nhiễm khoáng.

5.   Máy dò tìm kim loại quét 3D

Đây là dòng máy tìm kim loại sử dụng công nghệ hiện đại nhất trên thị trường hiện nay. Chúng sử dụng công nghệ 3D quét sâu dưới lòng đất, hình ảnh quét được sẽ hiển thị trực tiếp trên màn hình laptop, người dùng có thể sử dụng máy tính để xoay chiều hình ảnh 3D của vật dò tìm . Những hình ảnh có được giúp người dùng phân tích kích thước, độ sâu tương đối của vật cần dò tìm và lưu lại hình ảnh để tiếp tục nghiên cứu sau đó.
Ngoài các dòng sản phẩm kể trên, còn có một số dòng máy dò khác như: máy dò khoáng sản, máy dò tìm kim loại trong thực phẩm, máy dò tìm kim loại ở khoảng cách xa…. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sử dụng trong những môi trường đặc thù, vì vậy nhà sản xuất thường khuyên người dùng nên nhờ sự tư vấn của đại lý phân phối để có thể mua được sản phẩm phù hợp nhất với môi trường làm việc.


0 nhận xét:

Post a Comment